Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Hướng thiện bằng nghề khoan cắt bê tông

Hướng thiện bằng nghề khoan cắt bê tông.


Sau khi có cuộc trò chuyện với D ba tiếng thì tôi mới hiểu thế nào là nỗi gian nan vất vả của người làm chủ khoan cắt bê tông. Cuộc sống không như chúng ta mong đợi. Muốn rũ bỏ quá khứ để hướng cái thiện cũng vô vàn gian nan. D từ là một kẻ chơi bời, cò đòi nợ thuê,...ở Thanh Hóa.

Có một điều đặc biệt là anh chưa bao giờ bị pháp luật sờ gáy một lần. Trước mỗi lần làm một việc gì đó có tội là D lại bỏ vào thành phố Hồ Chí Minh làm khoan cắt bê tông. Anh luôn tạo cho mình một bằng chứng ngoại phạm và luôn tạo cho mình một cuộc sống của kẻ cờ bạc...những tính toán của anh luôn che mắt được mọi người.

khoan cat be tong
D đang cố gắng hướng thiện bằng nghề khoan cat be tong


Có một điều là sau hai năm làm biết bao điều tội lỗi và anh ý thức được một điều " đó không phải là con người thật của anh" và D quyết tâm từ bỏ và quay về với vĩnh cửu là hướng thiện. Anh quyết tạo dựng cho mình một cơ sở khoan cắt bê tông Bình Dương, TpHCM...hàng ngày anh làm việc chăm chỉ, lao động để quên chuộc lại lỗi lầm mà anh đã gây biết bao tội lỗi cho mọi người. Ngoài những ngày đi làm các công trình thì tối về anh lại cày seo, tìm các nhà thầu,...cuộc sống luôn tấp bận và có những lúc anh mệt mỏi và muốn bỏ cuộc và quay về con đường xưa, nhưng cứ nghĩ tới cái thiện thì những tiêu cực đó lại tan biến như một sức mạnh kỳ lạ. Sau một năm làm nghề khoan cắt bê tông đã cho anh hiểu biết bao điều ( để trở thành một người tốt thật sự rất khó ). Nhưng chính vì khó nên anh lại càng quyết tâm hơn. Bởi anh là người thích chinh phục những điều mà mọi người cho là không thể.

Kết thúc câu chuyện, D thì thầm nói " có lẽ suốt đời này tôi hướng thiện bằng nghề khoan cắt bê tông ".

Theo cá nhân tôi nghĩ, là con người thì không ai hoàn hảo không ai tốt hay xấu cả. Ai xinh ra cũng muốn mình là người vĩ đại. Có thể cuộc sống khắc nghiệt làm cho người ta phải thay đổi quy luật của tạo hóa ban tặng. Những người biết sai mà sửa còn đáng trân trọng hơn gấp trăm ngàn lần những người ngày càng lún sâu. Cái gì cũng có cái giá của nó cả, ác giả ác báo mà thôi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khoan cắt bê tông Nam Định chất lượng nhất

Dịch vụ  khoan đục phá bê tông  Nam  Định   của Hoài An  là một dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng hàng đầu. Nếu các bạn bó tay với những k...